Từ khóa là gì ? Cách nghiên cứu từ khóa qua công cụ Google keyword Planner và Suggest
Trước khi bắt tay viết về một chủ đề nào đó, yếu tố quan trọng mà các SEOer bao giờ cũng phải làm đầu tiên là tìm kiếm các từ khóa chính, từ khóa phụ có liên quan đến chủ đề đó. Những từ khóa này phải là những từ được nhiều người quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất. Việc đưa những từ khóa thích hợp vào bài viết sẽ giúp bạn tránh phải seo những từ khóa ít người tìm kiếm và ngược lại bài viết của bạn có lượng truy cập cao hơn. Vậy từ khóa là gì ? Cách nghiên cứu từ khóa qua công cụ Google Keyword Planner và Google Suggest. Trước tiên ta cùng tìm hiểu
Từ khóa là gì
Từ khóa ( keyword ) là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Nói để bạn dễ hiểu hơn từ khóa là từ hay cụm từ mà các SEOer chèn vào bài viết trên website, các từ khóa này phải liên quan mật thiết với chủ đề mà bạn muốn chia sẻ. Và một ai đó tìm kiếm trên các cỗ máy tìm kiếm thì những từ khóa này xuất hiện ngay trên bảng kết quả.
VD : khi bạn có một website về lĩnh vực đào tạo seo thì các từ khóa có thể được viết như sau
+ Học seo Hải Phòng
+ Học seo tại Hải Dương
+ Đào tạo seo chuyên nghiệp
Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa
Việc lựa chọn nghiên cứu từ khóa phù hợp với từng chủ đề, nội dung bài viết sẽ giúp bạn seo đúng từ khóa, không mất công seo những từ khóa ít người tìm kiếm, đồng thời bài viết đó sẽ được các bộ máy tìm kiếm đánh giá rất cao, khi từ khóa được đánh giá là chất lượng thì việc xếp hạng bài viết đó sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Từ đó sẽ có nhiều người biết đến bài viết của bạn.
Nếu như bạn bán hàng hay bạn là một doanh nghiệp và để xác định đối tượng hướng đến, mục tiêu của bạn, khách hàng tiềm năng của bạn...thì yếu tố nghiên cứu từ khóa là việc không thể thiếu.
Làm thế nào để seo đúng từ khóa
Như vậy các bạn đã hiểu từ khóa là gì và đề seo đúng từ khóa, tăng lượng truy cập vào website dẫn đến bán được nhiều đơn hàng thì ta có thể sử dụng 1 trong 2 công cụ sau
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa qua công cụ Google keyword planner
Là công cụ giúp đưa ra các từ khóa miễn phí của Google, công cụ này giúp ta tìm kiếm ý tưởng từ khóa, nhóm từ khóa, thống kê lịch sử tìm kiếm và đưa ra các giá trị click từ khóa đó. Sau đây là các bước tiến hành
Bước 1
Để tiến hành lấy ý tưởng từ khóa qua công cụ Google keyword planner, bạn truy cập theo đường dẫn sau : https://adwods.google.com/keywordplanner
Khi trang này hiển thị, ta đăng nhập bằng chính tài khoản gmail của bạn. Sau khi đăng nhập xong ta được một giao diện mới, nếu như đây là lần đầu tiên đăng nhập vào công cụ này thì Google Adwods yêu cầu các bạn điền thông tin qua 4 bước : Giới thiệu doanh nghiệp của bạn,
Ảnh
Bạn đang đi tìm ý tưởng từ khóa nên không làm theo 4 bước trên, vì vậy bạn click vào " Bỏ qua thiết lập " tại đây ta có một thiết lập đơn giản hơn : email, múi giờ, quốc gia, đơn vị tiền tệ. Ta nhấp vào " Lưu và tiếp tục "
Bước 2
Nhấp chuột vào " Công cụ " sau đó click vào " Công cụ lập kế hoạch từ khóa "
Bước 3
Tại bước này bạn chọn " Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục " sau đó cài đặt các thông tin sau :
+ Trang đích của bạn
Bỏ qua
+ Danh mục sản phẩm
Hãy điền danh mục sản phẩm phù hợp với từ khóa mà bạn muốn kiểm tra
+ Nhóm mục tiêu
Bạn bán hàng tại Việt Nam thì bạn chọn Việt Nam, bạn bán hàng ở một vùng nào đó thì khoanh vùng đó lại
Ngôn ngữ thì bạn chọn Việt Nam
Google
Từ khóa phủ định
+ Phạm vi ngày
Bạn chọn số ngày tìm kiếm trung bình hàng tháng cho 12 tháng qua.
Các vị trí còn lại bạn bỏ qua và click vào " Lấy ý tưởng " để xem kết quả sau đó nhấp tiếp vào " Ý tưởng từ khóa ". Dựa vào bảng kết quả ta thấy được số lượng tìm kiếm của khách hàng, sự cạnh tranh giá thầu...
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa qua công cụ Google Suggest
Là công cụ giúp ta tìm kiếm các thông tin, dữ liệu quan trọng liên quan đến từ khóa và những từ người dùng thường tìm kiếm trên Google. Để sử dụng công cụ này bạn truy cập trang web : http://ubersuggest.org/
Sau khi truy cập trang ta nhập từ khóa cần lấy ý tưởng vào khung " Query " sau đó nhấp " Suggest " để lấy ý tưởng
An
Bước tiếp theo ta click vào " Select all keyword " cuối cùng xem từ khóa nào quan trọng, thích hợp nhất với chủ đề của bạn.
Tham khảo thêm:
Trước khi bắt tay viết về một chủ đề nào đó, yếu tố quan trọng mà các SEOer bao giờ cũng phải làm đầu tiên là tìm kiếm các từ khóa chính, từ khóa phụ có liên quan đến chủ đề đó. Những từ khóa này phải là những từ được nhiều người quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất. Việc đưa những từ khóa thích hợp vào bài viết sẽ giúp bạn tránh phải seo những từ khóa ít người tìm kiếm và ngược lại bài viết của bạn có lượng truy cập cao hơn. Vậy từ khóa là gì ? Cách nghiên cứu từ khóa qua công cụ Google Keyword Planner và Google Suggest. Trước tiên ta cùng tìm hiểu
Từ khóa là gì
Từ khóa ( keyword ) là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Nói để bạn dễ hiểu hơn từ khóa là từ hay cụm từ mà các SEOer chèn vào bài viết trên website, các từ khóa này phải liên quan mật thiết với chủ đề mà bạn muốn chia sẻ. Và một ai đó tìm kiếm trên các cỗ máy tìm kiếm thì những từ khóa này xuất hiện ngay trên bảng kết quả.
VD : khi bạn có một website về lĩnh vực đào tạo seo thì các từ khóa có thể được viết như sau
+ Học seo Hải Phòng
+ Học seo tại Hải Dương
+ Đào tạo seo chuyên nghiệp
Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa
Việc lựa chọn nghiên cứu từ khóa phù hợp với từng chủ đề, nội dung bài viết sẽ giúp bạn seo đúng từ khóa, không mất công seo những từ khóa ít người tìm kiếm, đồng thời bài viết đó sẽ được các bộ máy tìm kiếm đánh giá rất cao, khi từ khóa được đánh giá là chất lượng thì việc xếp hạng bài viết đó sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Từ đó sẽ có nhiều người biết đến bài viết của bạn.
Nếu như bạn bán hàng hay bạn là một doanh nghiệp và để xác định đối tượng hướng đến, mục tiêu của bạn, khách hàng tiềm năng của bạn...thì yếu tố nghiên cứu từ khóa là việc không thể thiếu.
Làm thế nào để seo đúng từ khóa
Như vậy các bạn đã hiểu từ khóa là gì và đề seo đúng từ khóa, tăng lượng truy cập vào website dẫn đến bán được nhiều đơn hàng thì ta có thể sử dụng 1 trong 2 công cụ sau
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa qua công cụ Google keyword planner
Là công cụ giúp đưa ra các từ khóa miễn phí của Google, công cụ này giúp ta tìm kiếm ý tưởng từ khóa, nhóm từ khóa, thống kê lịch sử tìm kiếm và đưa ra các giá trị click từ khóa đó. Sau đây là các bước tiến hành
Bước 1
Để tiến hành lấy ý tưởng từ khóa qua công cụ Google keyword planner, bạn truy cập theo đường dẫn sau : https://adwods.google.com/keywordplanner
Khi trang này hiển thị, ta đăng nhập bằng chính tài khoản gmail của bạn. Sau khi đăng nhập xong ta được một giao diện mới, nếu như đây là lần đầu tiên đăng nhập vào công cụ này thì Google Adwods yêu cầu các bạn điền thông tin qua 4 bước : Giới thiệu doanh nghiệp của bạn,
Ảnh
Bạn đang đi tìm ý tưởng từ khóa nên không làm theo 4 bước trên, vì vậy bạn click vào " Bỏ qua thiết lập " tại đây ta có một thiết lập đơn giản hơn : email, múi giờ, quốc gia, đơn vị tiền tệ. Ta nhấp vào " Lưu và tiếp tục "
Bước 2
Nhấp chuột vào " Công cụ " sau đó click vào " Công cụ lập kế hoạch từ khóa "
Bước 3
Tại bước này bạn chọn " Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục " sau đó cài đặt các thông tin sau :
+ Trang đích của bạn
Bỏ qua
+ Danh mục sản phẩm
Hãy điền danh mục sản phẩm phù hợp với từ khóa mà bạn muốn kiểm tra
+ Nhóm mục tiêu
Bạn bán hàng tại Việt Nam thì bạn chọn Việt Nam, bạn bán hàng ở một vùng nào đó thì khoanh vùng đó lại
Ngôn ngữ thì bạn chọn Việt Nam
Từ khóa phủ định
+ Phạm vi ngày
Bạn chọn số ngày tìm kiếm trung bình hàng tháng cho 12 tháng qua.
Các vị trí còn lại bạn bỏ qua và click vào " Lấy ý tưởng " để xem kết quả sau đó nhấp tiếp vào " Ý tưởng từ khóa ". Dựa vào bảng kết quả ta thấy được số lượng tìm kiếm của khách hàng, sự cạnh tranh giá thầu...
Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa qua công cụ Google Suggest
Là công cụ giúp ta tìm kiếm các thông tin, dữ liệu quan trọng liên quan đến từ khóa và những từ người dùng thường tìm kiếm trên Google. Để sử dụng công cụ này bạn truy cập trang web : http://ubersuggest.org/
Sau khi truy cập trang ta nhập từ khóa cần lấy ý tưởng vào khung " Query " sau đó nhấp " Suggest " để lấy ý tưởng
An
Bước tiếp theo ta click vào " Select all keyword " cuối cùng xem từ khóa nào quan trọng, thích hợp nhất với chủ đề của bạn.
Tham khảo thêm:
0 nhận xét | Viết lời bình