Các bước tối ưu trang web hiệu quả
Tối ưu hóa trang web hay còn gọi là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, vẫn là yếu tố hàng đầu trong các chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn trên mạng internet. Nếu website của bạn xuất hiện đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, có nghĩa bạn sẽ sở hữu lượng truy cập lớn từ người dùng internet, doanh số bán hàng của bạn cũng tăng lên từ đây.
Việc tìm kiếm trên mạng thường là những người có nhu cầu, đó chính là khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu website của bạn không có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, việc này đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó lượng hàng của bạn bán được cũng rất thấp.
Website của bạn muốn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, thì tối ưu hóa website cho phù hợp với bộ máy tìm vẫn là yếu tố quan trọng mà các SEOer vẫn làm.
Hướng dẫn tối ưu trang web hiệu quả
Để website của bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm thì có nhiều yếu tố phụ thuộc vào bộ máy tìm kiếm. Sau đây là những yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần làm để tối ưu trang web thân thiện hơn với google.
Cấu trúc website
Thẻ title
Title là yếu tố quan trọng nhất trên trang vì vậy title phải đạt được những yếu tố sau:
Title chứa từ khóa
Độ dài title phải nhỏ hơn hoặc bằng 70 kí tự
Title phải khác nhau ở mỗi trang
Title phải xuất hiện ngay khi mở đầu
Đường dẫn url
Đường url phải đạt các yếu tố sau:
Từ khóa chính phải nằm ngay đầu url
Url phải ngắn gọn và mang tính mô tả cao
Dùng - để ngăn cách các từ khóa với nhau
Phải là đường dẫn tĩnh, tránh để đường dẫn động.
Thẻ meta description
Các thẻ này phải tự động thay đổi theo nội dung của từng trang.
Thẻ meta keywords
Phải chèn được từ khóa mà bạn muốn seo vào thẻ này.
Thẻ robots
Không quan trọng, nhưng các bạn phải kiểm tra xem liệu có thẻ robots nào ngăn không cho spider truy cập và thu thập dữ liệu của bạn.
Thẻ hình ảnh
Thẻ này phải đầy đủ title, alt
Thẻ rel = " canonical "
Thẻ này có tính chất lọc nội dung trùng lặp, tránh sao chép những tài nguyên trên website của bạn.
Các nút chia sẻ lên mạng xã hội
Website của bạn cần phải có các nút chia sẻ lên mạng xã hội, nhằm quảng bá website tới nhiều người trong xã hội, đồng thời giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn.
Xây dựng sitemap
Xây dựng sitemap cho bots và xây dựng cho người dùng nhằm định hướng cho người dùng và bots tìm kiếm dễ dàng hơn.
Nội dung
Tối ưu nội dung bạn cần chú ý tới các yếu tố sau:
Chèn từ khóa trong bài viết
Phải đảm rằng bài viết của bạn chứa những từ khóa mà bạn muốn seo tốp, các từ khóa được phân bố đều trong nội dung văn bản.
Mật độ từ khóa
Mật độ từ khóa thích hợp nhất từ (3-5)% so với lượng văn bản. Các từ khóa quan trọng nên xuất hiện ở đầu trang.
Định dạng văn bản
Các từ khóa quan trọng, bạn nên làm nổi bật chúng bằng cách viết in nghiêng, in đậm..điều đó giúp người đọc dễ tiếp cận và nhấn mạnh được các từ khóa quan trọng trong bài viết.
Cập nhật thông tin mới
Thường xuyên cập nhật thông tin mới, chất lượng có liên quan đến website của bạn.
Xây dựng liên kết nội bộ
Xây dựng liên kết nội bộ sẽ giúp website của bạn thêm phong phú nội dung, đồng thời kéo dài thời gian người dùng ở lại website của bạn. Điều này sẽ được google tính điểm cho website của bạn, vì google nghĩ rằng nội dung bạn chia sẻ phải hay, phải hữu ích thì người dùng mới đọc nội dung đó.
Tốc độ load trang
Cải thiện tốc độ load trang sẽ giúp google index bài viết của bạn nhanh hơn, nhiều hơn. Website của bạn load chậm khiến cho người dùng khó chờ đợi.
Sử lý lỗi 404
Lỗi 404 tuy không ảnh hưởng nhiều đến seo, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến người dùng.
Ngoài các yếu tố trên thì việc tối ưu trang web còn phải phụ thuộc vào tên miền, hosting, giao diện website...
Như vậy qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về cách tối ưu trang web. Hy vọng chút kiến thức seo nhỏ nhoi này sẽ giúp ích bạn tự mình học seo hiệu quả hơn.
0 nhận xét | Viết lời bình