saostar

Seo và google adwords cái nào hiệu quả hơn ?

Seo và google adwords cái nào hiệu quả hơn

Sau khi thiết kế website hoàn thiện, bạn có hai lựa chọn : seo hay quảng cáo google adwords, bạn đang phân vân giữa seo và quảng cáo google adwords cái nào hiệu quả hơn. Để giúp các bạn có sự lựa chọn đúng đắn cho chiến dịch quảng bá website của mình mang lại lợi ích, chúng tôi nhân viên HDseo đưa ra bài viết này và cũng mong sau bài viết bạn sẽ định hướng được các chiến dịch của mình thêm hiệu quả.

So sánh giữa seo và google adwords

Seo là gì và google adwords là gì

Để biết được tầm quan trọng và chọn cho mình một hình thức quảng bá website thì trước tiên bạn phải nắm rõ hai hình thức này

Seo là gì

Seo là từ được viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization, là hình thức mà các webmaster tối ưu trang web thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, nhằm đưa website của bạn nên tốp đầu tiên trong kết quả tìm kiếm, từ đó khách hàng tìm thấy website của bạn dễ dàng hơn.

Lợi ích khi sử dụng seo

- Gần như miễn phí hoàn toàn
- Từ khóa xuất hiện sau 3-6 tháng
- Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
- Bạn phải bỏ ra nhiều thời gian cho chiến dịch của mình.

Quảng cáo google adwords là gì

Quảng cáo google adwords là hình thức quảng cáo mất phí trên google để hiển thị quảng cáo ( CPM ) hoặc nhấp chuột ( CPC ). Sau khi tiến hành cài đặt quảng cáo của bạn trên google. Quảng cáo đó xuất hiện và mỗi khi có ai đó click hay thăm website của bạn thì bạn mới được tính phí.

Lợi ích khi sử dụng quảng cáo google adwords

- Mất phí
- Triển khai nhanh chóng
- Từ khóa xuất hiện sau 5 phút
- Có thể quảng bá website của bạn ở bất cứ đâu
- Tạm dừng hay chạy lại quảng cáo bất cứ lúc nào bạn muốn
- Nhanh chóng thay đổi các tholng điệp quảng cáo.

Giữa seo và quảng cáo google adwords cái nào hiệu quả hơn ?

Seo và quảng cáo google adwords cả hai hình thức đều nhằm mục đích quảng bá web, đưa sản phẩm / dịch vụ của bạn tới người tiêu dùng. Seo có ưu điểm là không mất phí nhưng từ khóa lên tốp chậm, còn google adwords lên tốp nhanh nhưng mất phí. Quả thật để so sánh hai hình thức này, cái nào hiệu quả hơn thì thật là khó khăn vì còn phải phụ thuộc vào sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Khi nào chọn seo và khi nào chọn quảng cáo google adwords

Việc chọn seo hay là chọn quảng cáo google adwords là một trong những yếu tố quan trọng cho sự thành công của bạn. Sau đây là những bước để bạn lựa chọn hình thức quảng bá website của mình thích hợp :
1) Website của bạn kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ gì
Sản phẩm theo thời vụ : nếu website của bạn bán áo ấm, chắc chắn bạn sẽ không thuê dịch vụ seo, mà thay vào đó bạn nên sử dụng quảng cáo google adwords.
Sản phẩm bán quanh năm : nếu website của bạn kinh doanh đồng hồ thì seo là hình thức phù hợp nhất.
2) Độ khó của từ khóa
Khi xã hội phát triển kéo theo nhiều doanh nghiệp mọc nên, chắc chắn không tránh được việc các doanh nghiệp khác cũng kinh doanh sản phẩm, dịch vụ như bạn. Ai cũng muốn từ khóa của mình nằm trên tốp đầu trong kết quả tìm kiếm, vậy bạn chỉ áp dụng seo thôi thì không đủ, đôi khi bạn phải quảng cáo google adwords.
3) Tuổi đời website
Tuổi đời website chính là tên miền bạn mua của một doanh nghiệp chuyên kinh doanh tên miền, sau đó đăng kí với google.
Website của bạn mới xây dựng, tên miền còn trẻ chưa có nhiều người truy cập, nếu để tình trạng này kéo dài google sẽ đưa vào danh sách đen, vì vậy bạn phải sử dụng dịch vụ quảng cáo google adwords một thời gian kết hợp cùng seo để tạo lượng truy cập. Khi có lượng truy cập ổn định, bạn có thể không sử dụng quảng cáo google adwords. Tuy nhiên bạn chỉ áp dụng phương pháp này khi từ khóa đó không quá khó và không phải là từ khóa mang tính chất thời vụ.
Đối với website có tuổi đời nhiều năm, có lượng truy cập ổn định, bạn có thể sử dụng dịch vụ seo. Tuy nhiên từ khóa khó seo hay từ khóa theo thời vụ thì bạn chọn cả hai hình thức seo và quảng cáo google adwords.
Tóm lại
Đối với từ khóa dễ bạn chọn seo
Đối với từ khóa khó bạn chọn cả hai hình thức seo và google adwords.



Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình